Loading...
Chính sách đổi trả

- Chính sách hoàn trả hàng

• Sàn SBIZ đảm bảo quyền lợi của Người mua bằng cách cho phép gửi yêu cầu hoàn trả sản phẩm và/hoặc hoàn tiền trước khi hết hạn.

• Sàn Đảm bảo thực hiện bởi SBIZ, theo yêu cầu của Người dùng, để hỗ trợ Người dùng trong việc giải quyết các xung đột có thể phát sinh trong quá trình giao dịch. Người dùng có thể liên hệ với nhau để thỏa thuận về việc giải quyết tranh chấp của họ hoặc báo cáo lên SBIZ hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền để được hỗ trợ trong việc giải quyết bất kỳ tranh chấp xảy ra trước, trong hoặc sau khi sử dụng dịch vụ của SBIZ

- Điều kiện yêu cầu trả hàng/hoàn tiền

• Người mua đồng ý rằng Người mua chỉ có thể yêu cầu trả hàng/hoàn tiền trong các trường hợp sau:

o Sản phẩm trả phải được mua tại Sàn SBIZ;

o Người mua đã thanh toán nhưng (i) không nhận được toàn bộ các sản phẩm đã đặt, hoặc (ii) nhận được sản phẩm là hàng giả, hàng nhái;

o Sản phẩm bị lỗi hoặc bị hư hại trong quá trình vận chuyển;

o Người bán giao sai sản phẩm cho Người mua (ví dụ: sai chủng loại, sai chất lượng, ...v.v...);

o Sản phẩm Người mua nhận được khác biệt một cách rõ rệt so với thông tin mà Người bán cung cấp trong mục mô tả sản phẩm;

o Người bán đã tự thỏa thuận và đồng ý cho Người mua trả hàng (tuy nhiên SBIZ sẽ cần Người bán xác nhận lại những thỏa thuận này).

• Người mua có thể gửi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền trong vòng 03 (ba) ngày kể từ lúc đơn hàng được cập nhật giao hàng thành công. Riêng đối với các sản phẩm thực phẩm thời gian bảo quản ngắn (dưới 03 (ba) ngày, trừ trường hợp chưa nhận được hàng), Người mua cần gửi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền trong vòng 24 giờ kể từ lúc đơn hàng được cập nhật giao hàng thành công.

• SBIZ luôn xem xét cẩn thận các yêu cầu trả hàng/hoàn tiền của Người mua và có quyền đưa ra quyết định cuối cùng đối với yêu cầu đó dựa trên các quy định nêu trên và theo Điều khoản Dịch vụ của SBIZ.

• Chính sách trả lại này không áp dụng đối với các sản phẩm, hàng hóa miễn đổi, trả hoặc miễn hoàn tiền đã được thông báo trên Sàn SBIZ

• Công ty không chịu trách nhiệm hoàn tiền lại trong trường hợp Khách hàng đặt mua sai sản phẩm, hàng hóa trên Sàn SBIZ

- Không thay đổi quyết định mua hàng

• Trừ khi được đề cập trong Chính sách Trả hàng và Hoàn tiền này, các trường hợp trả hàng do Người mua thay đổi ý định mua hàng sẽ không được chấp nhận.

• Chính sách trả lại này không áp dụng đối với các sản phẩm, hàng hóa miễn đổi, trả hoặc miễn hoàn tiền đã được thông báo trên Sàn SBIZ

• Công ty không chịu trách nhiệm hoàn tiền lại trong trường hợp Khách hàng đặt mua sai sản phẩm, hàng hóa trên Sàn SBIZ

- Nghĩa vụ của Người bán

• Khi nhận được yêu cầu trả hàng và/hoặc hoàn tiền từ phía Người mua, SBIZ sẽ xem xét và quyết định cho Người mua được trả hàng/hoàn tiền, đồng thời thông báo (i) về yêu cầu trả hàng/hoàn tiền của Người mua hoặc (ii) quyết định xử lý yêu cầu Trả hàng/hoàn tiền của SBIZ cho Người bán trên Ứng dụng và/hoặc thư điện tử và/hoặc tin nhắn điện thoại. Người bán cần gửi phản hồi trong vòng 02 ngày lịch (hoặc thời hạn khác được quy định bởi SBIZ trong từng thời điểm) kể từ ngày nhận được thông báo của SBIZ nếu không đồng ý với quyết định hoàn tiền của SBIZ hoặc chưa nhận được hàng trả về/hàng trả về không thuộc các trường hợp mà Người mua được hoàn hàng/trả tiền hoặc hàng bị hư hỏng, mất mát trong quá trình hàng được hoàn trả. Sau thời gian này mà SBIZ không nhận được bất cứ phản hồi nào từ Người bán, SBIZ hiểu rằng Người bán hoàn toàn đồng ý với quyết định xử lý của SBIZ và không có khiếu nại. Việc hoàn tiền cho người mua có thể được SBIZ cân nhắc thực hiện mà không cần Người mua phải hoàn trả hàng cho Người bán.

- Tình trạng của hàng trả lại

• Để hạn chế các rắc rối phát sinh liên quan đến trả hàng, Người mua lưu ý cần phải đóng gói theo quy định về đóng gói hàng và gửi trả sản phẩm bao gồm toàn bộ phụ kiện đi kèm, hóa đơn VAT, tem phiếu bảo hành (nếu có) và sản phẩm phải trong tình trạng nguyên vẹn như khi nhận hàng. Người mua bắt buộc phải quay video hoặc chụp lại ảnh sản phẩm ngay khi nhận được hàng và trong lúc đóng gói hàng trả về để làm bằng chứng đối chiếu/khiếu nại về sau.

- Chi phí trả hàng

• Chi phí trả hàng sẽ theo thỏa thuận giữa Người mua và Người bán.

- Hoàn tiền cho Hàng trả lại

• SBIZ sẽ đồng ý cho phép hoàn tiền cho Người mua khi Người mua đáp ứng một trong các trường hợp sau: (i) Người bán xác nhận đã nhận được Hàng trả lại, hoặc (ii) Người mua chấp nhận đề xuất hoàn tiền không cần trả hàng của Người bán, hoặc (iii) Đơn hàng của Người mua đủ điều kiện được trả hàng/hoàn tiền và SBIZ quyết định cho Người mua được hoàn tiền khi Người mua đã gửi trả hàng cho đơn vị vận chuyển và đơn vị vận chuyển xác nhận đã nhận được hàng hoàn trả.